นิทาน นิทานก่อนนอน ไว้อ่านให้ลูกฟัง พร้อมได้แง่คิดดีๆ

 

การเล่า นิทาน หรือ การอ่านนิทาน ให้ลูกฟังนั้น ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมากๆ เพราะนอกจากสมาชิกในครอบครัวจะได้ใช้เวลาร่วมกันแล้ว ลูกยังสัมผัสได้ว่าเป็นที่รักของพ่อและแม่ด้วย การที่เด็กฟังนิทานยังช่วยส่งเสริมพัฒนาการในด้านต่าง ๆ ได้ด้วย เช่น เสริมปัญญาทั้งทางด้าน IQ,EQ, พัฒนาการด้านภาษา การพูด การฟัง กระตุ้นจินตนาการ ทำให้เด็กช่างคิดช่างถาม ทำให้มีความสุขสนุกสนาน และยังเป็นการปลูกฝังการรักการอ่าน การเป็นผู้ฟัง การฝึกสมาธิ อีกทั้งหากนิทานเป็นเรื่องราวที่ดีมีคติสอนใจเด็กๆ ก็จะได้เรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องคุณธรรมไปด้วย

นิทาน หนูน้อยหมวกแดง

กาลครั้งหนึ่ง ณ หมู่บ้านที่แสนอบอุ่น มีเด็กหญิงหน้าตาน่ารักนั่งเล่นดูคุณแม่ทำอาหารอยู่ในครัว เพื่อนบ้านทุกคนต่างพากันเรียกเธอว่า "หนูน้อยหมวกแดง" ตามสีของหมวกที่เธอใส่เป็นประจำ และวันนี้เธอก็ได้รับคำสั่งจากคุณแม่ ให้นำอาหารและขนมไปเยี่ยมคุณยายซึ่งอาศัยอยู่ในหมู่บ้านข้าง ๆ

 "เอาตะกร้านี้ไปส่งให้ถึงมือคุณยายนะจ๊ะ แล้วก็รีบไปรีบกลับ อย่าไปเที่ยวเล่น เถลไถลที่ไหนไกล อย่าพูดคุยกับคนแปลกหน้าด้วยล่ะ เข้าใจไหม ?" คุณแม่คนสวยกำชับด้วยความเป็นห่วง ลูกสาวตัวน้อยก็ตอบรับและสัญญา แล้วออกจากบ้านไปอย่างร่าเริง

ระหว่างทางไปบ้านคุณยาย บังเอิญมีหมาป่าเจ้าเล่ห์เดินมาพบกับหนูน้อยหมวกแดง จึงเข้าไปทักทายหวังจับเด็กหญิงทำเป็นอาหารมื้อเย็น "สวัสดีจ้ะสาวน้อย มาทำอะไรในป่าตรงนี้คนเดียวเหรอจ๊ะ ?"

"หนูกำลังไปเยี่ยมคุณยายที่หมู่บ้านใกล้ ๆ นี้เองค่ะ" หนูน้อยหมวกแดงตอบอย่างเป็นมิตร แต่กลับทำให้เจ้าหมาป่าคิดอุบายหลอกล่อ หวังจับคุณยายของเธอมาเป็นเหยื่อด้วยอีกคน

 "แต่ว่าสาวน้อย.. เอาตะกร้าเล็ก ๆ ไปแค่นี้ คุณยายเสียใจแย่เลย ฉันว่าเราไปเก็บดอกไม้สวย ๆ มาเป็นของขวัญเพิ่มกันเถอะ" หมาป่าชักชวนให้หนูน้อยหมวกแดงออกนอกเส้นทาง มันจะได้รีบตรงไปจับคุณยายกินก่อน แล้วดักรอหนูน้อยหมวกแดงที่บ้านนั้นเลย

 โชคไม่ดีที่หนูน้อยหมวกแดงหลงเชื่อคำชวน แล้วหันไปเก็บดอกไม้ และเดินเล่นอย่างเพลิดเพลินจนลืมทั้งเวลา ทั้งคำตักเตือนของคุณแม่ไปหมดสิ้น กระทั่งเจ้าหมาป่าเดินทางไปถึงหมู่บ้านข้าง ๆ แล้วจับตัวคุณยายซ่อนเอาไว้ในตู้ ก่อนนำเสื้อผ้ามาใส่ เพื่อปลอมตัวเป็นคุณยายนอนป่วยอยู่บนเตียง รอให้หนูน้อยหมวกแดงมาถึงแล้วจับกินทั้งยายทั้งหลานพร้อมกันทีเดียว

 เมื่อหนูน้อยหมวกแดงรู้ตัวว่าทำผิดคำสั่งคุณแม่ ก็รีบวิ่งไปหาคุณยายที่บ้านทันที แต่กลับพบว่าคุณยายของเธอนั้นมีท่าทางและหน้าตาแปลกประหลาดไปจากเดิม

อ้างอิงจากเว็บ : https://nitanlover.com/


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Sa gaming คาสิโนออนไลน์อันดับ1ที่มีบริการลงทุนครบวงจรมากที่สุด

ตัวอย่าง ไดโนเสาร์ในน้ำ

เว็บพนันบอลออนไลน์ดีที่สุด 2024 ราคาดี จ่ายตรง โอนไว เล่นได้ที่ UFABET